SỬ DỤNG KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG MÔN LỊCH SỬ 6
KĨ THUẬT " HOÀN TẤT MỘT NHIỆM VỤ"
BÀI 10: NHỮNG CHUYỂN BIẾN
TRONG ĐỜI SỐNG
KINH TẾ
Khi dạy bài Những chuyển biến trong đời sống kinh tế
( Lịch sử 6) có thể sử dụng kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ để học sinh nắm chắc
được kiến thức trong bài đặc biệt phải nhớ được hai phát minh quan trọng thời
kì Văn Lang – Âu Lạc đó là phát minh ra thuật luyện kim và nghề nông trồng lúa
nước ra đời. Kĩ thuật này có thể dùng ở cuối tiết học.
Quy trình :
- GV đưa ra một câu chuyện/một vấn đề/một bức tranh/một thông
điệp/... mới chỉ được giải quyết một phần và yêu cầu HS/nhóm HS hoàn tất nốt
phần còn lại. Ở tiết này giáo viên đưa
ra hai đoạn văn đã khuyết một số từ. ( phiếu học tập)
- Gv giao nhiệm vụ cho
học sinh thực hiện ( có thể là cặp đôi, cá nhân, nhóm)
- HS/nhóm HS thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Gv gọi HS/ nhóm HS trình bày sản phẩm (kết quả).
- GV gọi
hs NX, đánh giá.
- GV nhận xét, đánh giá,
khen ngợi ( hoặc cho điểm).
Lưu ý: GV cần hướng dẫn
HS cẩn thận và cụ thể để các em hiểu được nhiệm vụ của mình. Đây là một hoạt
động tốt giúp các em đọc lại những tài liệu đã học hoặc đọc các tài liệu theo
yêu cầu của giáo viên.
No comments:
Post a Comment