Sunday, August 13, 2017

SỬ DỤNG KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG MÔN LỊCH SỬ 6

SỬ DỤNG KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG MÔN LỊCH SỬ 6
KĨ THUẬT " HOÀN TẤT MỘT NHIỆM VỤ"

BÀI 10: NHỮNG CHUYỂN BIẾN TRONG ĐỜI SỐNG
 KINH TẾ


Khi dạy bài Những chuyển biến trong đời sống kinh tế ( Lịch sử 6) có thể sử dụng kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ để học sinh nắm chắc được kiến thức trong bài đặc biệt phải nhớ được hai phát minh quan trọng thời kì Văn Lang – Âu Lạc đó là phát minh ra thuật luyện kim và nghề nông trồng lúa nước ra đời. Kĩ thuật này có thể dùng ở cuối tiết học.
Quy trình :
- GV đưa ra một câu chuyện/một vấn đề/một bức tranh/một thông điệp/... mới chỉ được giải quyết một phần và yêu cầu HS/nhóm HS hoàn tất nốt phần còn lại. Ở tiết này giáo viên đưa ra hai đoạn văn đã khuyết một số từ. ( phiếu học tập)
- Gv giao nhiệm vụ cho học sinh thực hiện ( có thể là cặp đôi, cá nhân, nhóm)
- HS/nhóm HS thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Gv gọi HS/ nhóm HS trình bày sản phẩm (kết quả).
- GV gọi hs NX, đánh giá.
- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi ( hoặc cho điểm).


Lưu ý: GV cần hướng dẫn HS cẩn thận và cụ thể để các em hiểu được nhiệm vụ của mình. Đây là một hoạt động tốt giúp các em đọc lại những tài liệu đã học hoặc đọc các tài liệu theo yêu cầu của giáo viên.

No comments:

Post a Comment

Tiết 142 - Văn bản: NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI ( dạy học theo PTNL HS)

  Ngày soạn:      /03/2019            Ngày giảng   9A:      /03/2019                                9B:      /03/...